No account yet?
 
 
You are here:: Training/Seminar Training Schedule Successful Digital Transformation Program (การปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัลอย่างประสบความสำเร็จ) รุ่นที่ 1/2022
 
 

Successful Digital Transformation Program (การปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัลอย่างประสบความสำเร็จ) รุ่นที่ 1/2022

Categories : Digital Transformation
Posted by : kotchaphan | Posted On : Monday, 30 November 2020 15:32
Training Date : 08 June 2022 - 08 July 2022
  •        กำหนดการอบรม
    อบรมระหว่างวันที่ 8-10, 15-17, 22-24, 30 มิถุนายน และ 1, 6-8 กรกฎาคม 2565

    จำนวน 14 วัน (84 ชั่วโมง) อบรมทุกวันพุธ-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.00 น.(สัปดาห์ละ 3 วัน)

  • สถานที่อบรม
    ณ ห้องประชุมปีซ่า ชั้น 8 โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ถนนพญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ (โดยใช้หลัก Social Distancing)
  • พิเศษ!!! สำหรับแพ็คคู่ ท่านละ 55,000 บาทเท่านั้น!!!
**เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์**

>>> สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่!! รายละเอียดหลักสูตร และ หัวข้อการบรรยาย <<<
Please Login before registering . No account ? signup here
กรุณา ล็อกอิน ก่อนลงทะเบียน หรือสร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่ได้ ที่นี่
Time : 84 Hour(s)
Days : 14 Day(s)
Duration : 09:00 - 16:00
Fee : 59,000 THB (Excluded Vat 7%)
Language : Thai
Instructor :
Objectives :
Overview:

ในปัจจุบัน Digital Transformation หรือการเปลี่ยนแปลงองค์กรโดยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นสิ่งที่กล่าวถึงกันอย่างมากในองค์กรต่างๆ ที่ต้องการปรับตัวให้มีประสิทธิภาพในการดำเนินงานสูงมากขึ้นกว่าในอดีต และทำให้องค์กรอยู่รอดและเติบโตเท่าทัน ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

แต่กระบวนการทำ Digital Transformation ให้ประสบความสำเร็จนั้นเป็นกระบวนการที่ไม่ได้อาศัยเครื่องมือคอมพิวเตอร์แต่เพียงอย่างเดียว แต่ต้องพิจารณาทั้งบริบทขององค์กร ตั้งแต่เรื่องของ Business Model โครงสร้างองค์กร วัฒนธรรมองค์กร ยุทธศาสตร์การเปลี่ยนแปลง บุคลากร กระบวนการในการทำงาน เทคโนโลยี ลูกค้า ฯลฯ

หลักสูตร Successful Digital Transformation นี้ได้นำเสนอทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องให้แก่ผู้อบรม โดยผ่านการบรรยาย และ Workshop เชิงปฏิบัติถึงระดับ Action Plan ที่พร้อมนำไปปรับใช้ในการปรับเปลี่ยนองค์กรให้เป็น “องค์กรดิจิทัล” หรือ “Digital Enterprise” ได้ทันที

วิธีการและการจัดระเบียบหลักสูตร (Program Method and Organization):

      จากนั้น ตั้งแต่ในวันที่สองจะเป็นประเด็นเกี่ยวกับองค์กร (Organizational Focus) เริ่มจากความพร้อมทางด้านดิจิทัลขององค์กร Digital Maturity Model (DMM) มุมมองเชิงองค์กร การแข่งขัน ยุทธศาสตร์ การปรับโครงสร้างและวัฒนธรรมองค์กร และประเด็นที่สัมพันธ์กับวิสัยทัศน์ Workshop: Organizational Analysis เพื่อให้ผู้อบรมเห็นผลการวิเคราะห์องค์กรของตนเองด้วยมุมมองต่างๆ เพื่อให้เห็นบริบทที่แท้จริง เนื้อหาในส่วนของ Client Focus การทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับลูกค้า การวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า, Supply Chain, Competitiveness Change New Emergency Readiness มุมมองเชิงอนาคตศาสตร์ การมองไปข้างหน้าและมุมมองต่ออนาคตที่จะเกิดขึ้นเพื่อการวางแผนการปรับตัวขององค์กรไปข้างหน้า Workshop: Futuristic Analysis & Future Plan และต่อไปเป็นเนื้อหาในเรื่องความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือทางดิจิทัลที่ขาดไม่ได้ Update ในยุคปัจจุบัน เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้เชิงลึกระดับหนึ่งที่จะออกแบบโครงการและการปรับปรุงได้ดียิ่งขึ้นหากรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค ได้แก่เรื่อง Big Data Analysis, Blockchain Technology, Artificial Intelligence (AI), VR AR MR, Drone, Robotics, IOT & Smart Cities, Social Media เป็นต้น
      หัวใจสำคัญของหลักสูตรอีกอย่างหนึ่งคือหลังจากที่ผู้เรียนเห็นภาพและมีองค์ความรู้ทั้งหมดแล้ว การจะเริ่มทำการออกแบบองค์กร เพื่อสร้างยุทธศาสตร์การปรับเปลี่ยน โดยเริ่มจาก Organizational Design ว่าควรมีการปรับเปลี่ยนส่วนใดขององค์กรก่อนเป็น Step by Step แล้วลงลึกไปถึง Transformation Strategy / Focus Transformation Strategy / DAC Transformation Strategy / Agile Transformation Strategy / Digital Transformation Strategy / Work Process, Product and Outcome เนื้อหาส่วนใหญ่ในส่วนนี้จะเป็น Workshop เพื่อสร้างแผนการเปลี่ยนแปลงจนถึงรายละเอียดโครงการ Digital Transformation แผนแต่ละปี ประมาณการระยะเวลา แผนการลงทุนและค่าใช้จ่าย Transformation Map & Project investment การอบรมวันสุดท้ายเป็นการนำเสนอผลงาน ซึ่งทีมวิทยากรจะให้ข้อเสนอแนะที่จะสามารถนำไปต่อยอดได้


Who Should Attend :

- CIO, CISO, CTO, CFO, CEO
- IT Director and IT Manager
- IT Consultants and IT Specialists
- IT Professional
- บุคลากรด้านอื่นๆ ในองค์กร

ประกาศนียบัตรผ่านการรับรองการอบรม: 
    - Software Park Thailand, TMC, NSTDA, Ministry of Science and Technology 
วิธีการฝึกอบรม: 
     บรรยาย กรณีศึกษา อภิปรายแลกเปลี่ยน และ Workshop

แนวทางการสัมมนาและรูปแบบการเรียนรู้:

     • ทฤษฎี 70% และ ปฏิบัติ 30%
     • บรรยาย: เพื่อถ่ายทอดความรู้ให้ผู้เข้าอบรม
     • กิจกรรมกลุ่มระดมความคิด: เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าไป “มีส่วนร่วม”
     • ตัวอย่าง/กรณีศึกษาประกอบ: เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเห็น “ภาพที่ชัดเจน” มากยิ่งขึ้น
     • การเสวนาตีความ: เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความเข้าใจในเชิงลึกและมองเห็นแนวทางในการประยุกต์ใช้จริง

     การสัมมนาใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult Learning) ด้วยวิธีการบรรยายควบคู่กับการปฏิบัติ เน้นการบรรยายแบบให้ผู้เข้าอบรมเป็นศูนย์กลางการอบรม การตั้งประเด็นคำถามเพื่อให้ผู้อบรมได้ใช้ความคิด แลกเปลี่ยนประสบการณ์ มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและนำเสนอ เพื่อให้เกิดความเข้าใจเนื้อหาอย่างแท้จริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทันที
     เนื้อหาของโปรแกรมมีทั้งการบรรยายให้ความรู้ พร้อม VDO ประกอบการบรรยาย กิจกรรมกลุ่มการระดมความคิด (Brainstorming) การฝึกปฏิบัติการ (Workshop) กรณีศึกษาและสถานการณ์จำลอง (Case Study and Simulation) และการนำเสนอ (Presentation) ทำให้การเรียนรู้เกิดความเข้าใจด้วยตัวเองอย่างแท้จริง


Benefits :

1. ผู้อบรมได้เข้าใจถึงรูปแบบความคิด Mindset เชิงดิจิทัล
2. ผู้อบรมได้เข้าใจถึงบริบทของ Digital Transformation อย่างชัดเจน
3. ผู้อบรมได้เข้าใจถึงเครื่องมือและเทคโนโลยีดิจิทัลที่สามารถนำไปตัดสินใจปรับใช้ได้
4. ผู้อบรมได้ทำการออกแบบโครงการ Digital Transformation ให้เหมาะกับบริบทขององค์กร


Course Outline :

ภาพรวมของการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล องค์กรทางดิจิทัลและกระบวนการ ขั้นตอนการดำเนินงาน  และกรณีศึกษา
     •  การปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation) คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร     •  ในการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation) มีขั้นตอนในการดำเนินการอะไรบ้าง     •  มีคำกล่าวจากผู้บริหารชั้นนำของโลกเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation) ที่น่าสนใจใดบ้าง     •  ใครบ้างที่มีบทบาทที่สำคัญในการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation)     •  มีองค์กรตัวอย่างใดบ้างที่น่าสนใจที่ประสบความสำเร็จหรือความล้มเหลวในการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation) และสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากองค์กรตัวอย่างนั้นคืออะไร     •  มีแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) หรือ กรอบงาน (Framework) ที่ดีในการดำเนินการในปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation) อะไรบ้าง     •  เรื่องราวความสำเร็จและล้มเหลวของ Digital Transformation     •  อะไรคือสิ่งที่ควรทำ (Do) และ สิ่งที่ไม่ควรทำ (Don’t) ในการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation)
Organizational Focus: การวิเคราะห์องค์กรเพื่อการปรับเปลี่ยนด้านดิจิทัล
     •  Digital Maturity Model (DMM)     •  ความพร้อมทางด้านดิจิทัลขององค์กร     •  มุมมองเชิงองค์กร Current Competitiveness / Positioning / Organizational Structure / Core Value / Core Culture     •  Vision Mission / Asset / Regulation / Ethics     •  Workshop: Organizational Analysis เพื่อให้ผู้อบรมเห็นผลการวิเคราะห์องค์กรของตนเองด้วยมุมมองต่าง ๆ เห็นบริบทที่แท้จริง เพื่อความพร้อมด้านการปรับเปลี่ยน  
Design Thinking for Digital Transformation (การคิดเชิงการออกแบบเพื่อการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล)
     •  การคิดเชิงการออกแบบ (Design Thinking) คืออะไร     •  การคิดเชิงการออกแบบ (Design Thinking) จะมีส่วนช่วยอย่างไรในการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation)     •  ตัวอย่างขององค์กรชั้นนำของโลกที่นำการคิดเชิงการออกแบบ (Design Thinking) มาใช้อย่างประสบความสำเร็จ     •  จะนำการคิดเชิงการออกแบบ (Design Thinking) มาใช้ในการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation) ได้อย่างไร     •  ขั้นตอนของการคิดเชิงการออกแบบ (Design Thinking) มีอะไรบ้าง     •  ใครบ้างที่ต้องมีส่วนร่วมเมื่อนำการคิดเชิงการออกแบบ (Design Thinking) มาใช้ในการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation)     •  ในแต่ละขั้นตอนของการคิดเชิงการออกแบบ (Design Thinking) ต้องทำอย่างไรบ้าง
Change Management for Digital Transformation  
     •  Competitiveness Change     •  New Culture     •  Regulatory Requirements     •  New Supply Chain     •  New Emergency Readiness     •  มุมมองเชิงอนาคตศาสตร์ การมองไปข้างหน้าและการการปรับตัวไปข้างหน้า     •  การจัดการการเปลี่ยนแปลง (Change Management) คืออะไร     •  ทำไมการจัดการการเปลี่ยนแปลง (Change Management) จึงมีความสำคัญต่อการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation)     •  เราจะมีแนวทางอย่างใดในการจัดการการเปลี่ยนแปลง (Change Management) สำหรับการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation)     •  ปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญ (Key Success Factors) ของการจัดการการเปลี่ยนแปลง (Change Management) สำหรับการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation) มีอะไรบ้าง     •  Workshop: Futuristic Analysis & Future Plan การจัดการการเปลี่ยนแปลงสำหรับการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล
Change Management for Digital Transformation ระดับบุคคล 
     •  ตัวขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง     •  ประเภทการเปลี่ยนแปลง     •  การเตรียมการเพื่อการเปลี่ยนแปลง     •  การสร้างความเชื่อมั่นระดับบุคคล     •  บันไดสู่การเปลี่ยนแปลง     •  การขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ความสำเร็จ     •  การช่วยเหลือในการปรับตัวระดับบุคคล
Driving Transformation with Data Science (ขับเคลื่อนการปรับเปลี่ยนด้วยวิทยาการข้อมูล) 
     •  โลกเรามีข้อมูลดิจิทัล (Digital Data) มากแค่ไหน และข้อมูลดิจิทัลเหล่านั้นมาจากไหน     •  ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร     •  วิทยาการข้อมูล (Data Science) คืออะไร และนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Scientist) คือใคร องค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (Data-Driven Organization) คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร     •  จะเปลี่ยนองค์กรให้เป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (Data-Driven Organization) ได้อย่างไร     •  ธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence) คืออะไร การวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง (Advanced Data Analytics) คืออะไร และทั้งสองแบบแตกต่างกันอย่างไร     •  ระดับวุฒิภาวะของการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics Maturity Levels) มีกี่ระดับ แตกต่างกันอย่างไร และจะช่วยตอบคำถามแบบใดของธุรกิจ     •  เทคโนโลยีของธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence) และการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง (Advanced Data Analytics) ที่เป็นผู้นำ (Leaders) มีอะไรบ้าง     •  ตัวอย่างของ BI (Business Intelligence) และการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง (Advanced Data Analytics)  ที่มีประโยชน์ต่อธุรกิจมีอะไรบ้าง
Digital Tools Focus: ซอฟต์แวร์ที่กำหนดทุกสิ่ง และ ปัญญาประดิษฐ์ซอฟต์แวร์ที่กำหนดทุกสิ่ง และปัญญาประดิษฐ์
     •  ซอฟต์แวร์ที่กำหนดทุกสิ่ง (Software-Defined Anything) คืออะไร     •  ซอฟต์แวร์ที่กำหนดทุกสิ่ง (Software-Defined Anything) จะทำให้เกิดการแตกต่างอย่างใดเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีสารเทศแบบดั้งเดิม (Traditional Technology)     •  ความก้าวหน้าล่าสุด (State of the Art) ของซอฟต์แวร์ที่กำหนดทุกสิ่ง (Software-Defined Anything) เป็นเช่นไร     •  ประโยชน์ที่องค์กรจะได้รับจากการนำซอฟต์แวร์ที่กำหนดทุกสิ่ง (Software-Defined Anything) มาใช้มีอะไรบ้าง     •  ตัวอย่างองค์กรที่มีการนำซอฟต์แวร์ที่กำหนดทุกสิ่ง (Software-Defined Anything) มาใช้อย่างประสบความสำเร็จมีอะไรบ้าง     •  The Roles of AI, ML, DL and Social Analytics for Digital Solution (บทบาทของปัญญาประดิษฐ์ การเรียนรู้ของเครื่อง การเรียนรู้เชิงลึก และวิทยาการหุ่นยนต์ในการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล)     •  ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) การเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) การเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) และวิทยาการหุ่นยนต์ (Robotics) คืออะไร     •  ความก้าวหน้าล่าสุด (State of the Art) ของปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) การเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) การเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) และวิทยาการหุ่นยนต์ (Robotics) เป็นเช่นไร     •  องค์กรสามารถนำปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) การเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) การเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) และวิทยาการหุ่นยนต์ (Robotics) มาใช้ในการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation) ได้อย่างไร     •  ตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จของการนำปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) การเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) การเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) และวิทยาการหุ่นยนต์ (Robotics) มาใช้ในการปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation) มีอะไรบ้าง
Client Focus: พฤติกรรมลูกค้าในยุคดิจิทัล
     •  การปรับเปลี่ยนองค์กรที่ต้องพิจารณาถึงลูกค้า     •  Behavior of Client     •  Client Engagement     •  Client Analysis     •  Client Behavior VS Social Behavior     •  Best Practice Sharing     •  การวิเคราะห์ลูกค้าแบบเจาะลึก
Digital Tools Focus: เครื่องมือดิจิทัลที่ Update ในยุคปัจจุบัน
     •  Blockchain Technology and Cryptocurrency     •  VR, AR, MR, and Metaverse     •  Drone     •  Robotics     •  5G, IOT & Smart Cities     •  Social Media     •  EV Technology     •  Case Study
Transformation Strategy Focus: งานยุทธศาสตร์การปรับเปลี่ยนองค์กรด้วยดิจิทัล และ Workshop
     •  ภาพรวมของงานยุทธศาสตร์     •  การปรับเปลี่ยนวิสัยทัศน์ พันธกิจ และยุทธศาสตร์     •  จะกำหนดกลยุทธ์การปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation Strategy) ได้อย่างไร     •  ตัวอย่างกลยุทธ์การปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation Strategy) ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมีอะไรบ้าง     •  จะมั่นใจได้อย่างไรว่ากลยุทธ์การปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation Strategy) สอดรับ (Alignment) กับเป้าหมายทางธุรกิจ (Business Goals)     •  จะสามารถตรวจสอบได้อย่างไรว่ากลยุทธ์การปรับเปลี่ยนด้วยดิจิทัล (Digital Transformation Strategy) ได้ถูกดำเนินการให้บรรลุได้มากน้อยเพียงใด
Organizational Design Focus: การปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรและกระบวนการทำงาน
     •  Organizational Structure     •  Organizational design     •  Transformation strategy     •  DAC transformation strategy     •  Agile transformation strategy     •  Digital transformation strategy     •  Workshop Organization Design
Transformation Map & Project investment Focus: แผนภาพการปรับเปลี่ยนและการลงทุนเพื่อการปรับเปลี่ยน
     •  Roadmap and Transformation Map     •  ภาพรวมของการปรับเปลี่ยนองค์กรแบบทีละขั้น     •  การปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว     •  การคำนึงถึงผลกระทบต่อกระบวนการทางธุรกิจ     •  Work Process Change     •  Product Process and Outcome     •  3 years Transformation map     •  Digital Transformation Project Investment     •  Workshop Transformation Map
การนำเสนอแผนงานการปรับเปลี่ยนองค์กร (Digital Transformation Plan Presentation)
     •  การนำเสนอผลงานแผนการปรับเปลี่ยนองค์กรของผู้อบรม     •  ทีมวิทยากรให้ข้อเสนอแนะ
Payment Condition :

Payment can be made by:

1. Cash or Credit Card or Bank Cheque payable to "สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ" (a post-dated cheque is not accepted) on the first day of the service or within the last day of the service.
2. Account transfer and send the proof of the payment (the deposit slip) via fax or email to fax no. 02-583-2884 or email ttd@swpark.or.th

2.1 ธนาคารกรุงเทพ สาขาอุทยานวิทยาศาสตร์
Saving Account Number: 080-0-00001-0
Account Name: สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

2.2 ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดไท
Saving Account Number: 152-1-32668-1
Account Name: สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

Notes:
- Withholding tax (3%) is exempt.
- Should you need to withdraw, you must send the notice of the withdrawal in writing no later than 7 working days before the commencement date. The cancellation less than 7 days will be subject to a fine of 40% of the fee.
- Software Park Thailand reserves the rights to cancel courses due to unforeseen circumstances.

Contact Person :

For more information, contact our course coordinator on:

Name: Kotchaphan Aokdeelert

Tel: +66-2583-9992 Ext. 1425

Fax: +66-2583-2884

Email: kotchaphan.aokdeelert@nstda.or.th or ttd@swpark.or.th

You are encouraged to use the course schedule as a guide to plan your training. The schedule is accessible at www.swpark.or.th for more information.